Chuyện hài tại bưu điện trung tâm Gia Định, 21/04/2010

Apr 21, 2010 11:43

Hôm nay mình đi gửi đĩa Sakura Girl cho 1 bạn.
Lúc mình bước vào bưu điện là 9:12AM, lúc mình bước ra đã là 9:51AM.
Gửi 1 cái bưu phẩm tốn gần 40p & chứng kiến được kha khá chuyện hài.

* Tập 1
Ở quầy chuyển phát nhanh có 1 cái rổ, bưu phẩm bỏ vô đó, chừng 7-8 cái thì nhân viên lấy ra giải quyết 1 đợt.
Vốn mình vừa tính bỏ vào thì cô nhân viên kia lấy cái rổ đem mấy bưu phẩm của những người đã bỏ vào sẵn ra, không cho mình để vô nữa, thành ra của mình thành cái trên cùng của đợt tiếp theo.
Cô nhân viên giải quyết cái mớ bưu phẩm vừa lấy ra kia trong khoảng >20p với phong cách rất... tà tà, vừa làm vừa nói chuyện với 2 cô nhân viên hàng xóm.
Ngoài ra, thật sự trong >20p kia cổ đâu có làm hết số bưu phẩm ban đầu lấy trong rổ ra đâu, bởi vì có 3 người gửi tiến lại xin lấy lại bưu phẩm không gửi nữa do hết chờ nổi (vốn là người ta đã chờ từ trước khi mình bước vô bưu điện rồi mà, chờ cổ giải quyết cái đợt bưu phẩm trước đó), tức là từ 8 cái ban đầu giảm còn có 5 à.
Đợt bưu phẩm sau, có bưu phẩm của mình, cũng có 2 người rút lại không gửi nữa, và đó chỉ là những người mình thấy thôi, vì lúc mình đi về vẫn còn 1 đống bưu phẩm chưa giải quyết.
2 đợt bưu phẩm khoảng 15-16 cái, 5 người rút về tức là mất đi 1/3 số khách hàng ban đầu. Thế thì cũng không cần nghĩ nhiều cũng đánh giá được customer service của cái chỗ đó đạt được ngưỡng nào rồi ha.

* Tập 2
Như đã nói ở trên, cái bưu phẩm của mình nằm ở đáy rổ, nghĩa là nó là cái đầu tiên của đợt tiếp theo.
Thế nhưng xong cái đợt vừa rồi, cô nhân viên chả vội lấy số bưu phẩm trong rổ ra mà quay lại sau lưng, ôm 1 gói bưu phẩm khác lên xử lý trước.
Bưu phẩm đó của 1 chị, tới sau mình 3p, nhưng mà phải qua quầy gói bọc còn của mình có gói từ nhà rồi nên chỉ bỏ phong bì cho vô rổ thôi. Cái gói đó rất to, chiều dài = khổ giấy A0, là tập bản vẽ thiết kế của 1 cty xây dựng, vốn là gói xong cũng ko thể bỏ vào rổ nên nó mới được đặc biệt bỏ sau lưng cô nhân viên kia.
Mình quyết định mở miệng nói cho cô nhân viên kia biết là mình tới trước, mình đợi đã hơn 20p rồi mà, kiên nhẫn cũng đang xì hơi gần hết. Kết quả mình được trả lời 1 câu là: "Bưu phẩm này để sau lưng chị, tức là trước của em." O___o

* Tập 3
Thôi thì thứ nhất hay thứ hai cũng không khác mấy nên mình để cho cô kia giải quyết cái bưu phẩm bự chảng ấy trước.
Sau khi nhập bill xong, người gửi hàng xin hóa đơn đỏ để về công ty thanh toán. Cô nhân viên quay qua hỏi 2 hàng xóm là hóa đơn đỏ in trực tiếp từ máy hay ghi tay, 1 người bảo in máy được, người kia lại nói phải ghi tay đó. Mà 3 người này nhìn ai cũng trên 30t hết rồi, vậy mà nghiệp vụ & quy định của cơ quan mình làm sao có thể lờ mờ như thế?
Rồi cái người bảo phải ghi tay nói thêm là in được từ máy, nhưng cái chương trình bị lỗi gì đó, với lại còn thêm quy định chi chi về kiểm tra, nên cấp trên quy định phải ghi tay. Cô nv cho rằng in từ máy được nói lại: "Trước giờ em toàn in không đó" =.=
Có chương trình in, phát hiện lỗi cũng không tính sửa sao? Với lại có nv trước giờ luôn chỉ in mà không viết tay như sếp yêu cầu cũng chẳng vấn đề gì, thật là bó tay.com mà.

* Tập 4
Xong xuôi vụ kia là mình chờ cũng 30p rồi, cuối cùng cũng tới phiên của mình.
Cô nhân viên cầm cái gói của mình lên hỏi cái gì trong đó, mình trả lời là 2 cái CD. Cổ hỏi tiếp đã đưa cô bên quầy gói bọc kiêm kiểm bưu phẩm coi chưa, tất nhiên là rồi, mình đâu phải lần đầu đi gửi đồ. Nhưng cổ không tin mình quay qua hỏi lại cô kia gói của mình là gì. Và biết cô kia trả lời sao không? "Em không biết, gói đó em chưa có xem."
Rõ ràng 30p trước mình đã đưa cho xem rồi, chính cổ kêu mình bỏ vô phong bì đi. Vậy mà...
Thế là mình bị bắt mở phong bì ra cho nv xem lại bên trong gửi gì. Ừ thì mở, nhưng mở xong còn phải chờ gói lại. Nguyên cái khoản dán lại phong bì = băng keo của bên bưu điện, cột dây, gắn niêm phong, tốn thêm 3p nữa. Nhưng trong khoảng thời gian đó, cái cô giải quyết bưu phẩm cũng chẳng buồn đổi qua giải quyết cái bưu phẩm tiếp theo mà ngồi chờ cái của mình được gói lại. 3p đủ để giải quyết thêm 1 cái bưu phẩm nữa rồi, vì chỉ có quăng lên cân điện tử, ghi lại trọng lượng, gõ tên địa chỉ người gửi người nhận, đóng cái dấu bưu điện vô thôi mà; mình thấy 3p còn là làm từ từ đó, vốn 2p cũng đủ rồi. Vậy mà 3p bị lãng phí chẳng để làm gì. Đó cũng là lúc 2 người có bưu phẩm chung đợt với mình bước tới quầy lấy lại bưu phẩm ko gửi nữa.

* Tập 5 (tập này "dzui" nhất)
Đồ mình gửi là đĩa, cho nên mình nhờ cô nhân viên đóng giùm mình cái dấu "Hàng dễ vỡ - Fragile" lên bưu phẩm hy vọng mấy người phát chuyển hàng nhẹ tay cho.
Cổ kêu khỏi đi, mình giải thích vừa rồi có người giao bưu phẩm quăng bưu phẩm vô nhà mình mạnh tay quá làm bể hộp đĩa (mà thiệt ra gói đó cũng có dấu fragile đàng hoàng đó nha, cái đó là đĩa Demi Lovato mua giúp bé Ân, đến giờ vẫn ko mua được hộp đĩa khác giống vậy cho bé, thiệt xin lỗi +__+). Cô nv phán cho mình 1 câu xanh rờn: "Thì đúng rồi, dấu 'Hàng dễ vỡ' thôi, chứ đâu có cam đoan là hàng sẽ không bị bể với em đâu".
Tức là thiệt ra dấu đó cho có à, mấy thằng cha chuyển hàng, phát hàng vẫn sẽ vô tư quăng, thảy, ném bưu phẩm của bạn cho dù có hay ko có cái dấu "Fragile" đỏ lét đỏ le kia trên bưu phẩm.

ranting, random

Previous post Next post
Up