Nếu không quên - Prologue

Jul 24, 2009 23:27

Disclaimers: Naruto thuộc về bác Kishimoto Masashi. Còn những nhân vật không xuất hiện trong Naruto là của tôi.
Genres: romance, angst, shounen-ai, incest, OOC.
Fandom: Naruto.
Pairings: Itasasu, MadaIzu.
Warning: fanfiction này hoàn toàn dành cho Itasasu. Không thích thì đừng đọc.
Beta-readers: NhoNho, Kazuya.
A/N:
1. Trân trọng cám ơn chị NhoNho và Kazuya đã kiên nhẫn đọc và beta cho em. *chu*
2. Fanfiction Mùa Đông ở Konoha vốn là một chap của series này. Chỉ vì ham hố mà tôi đã cắt nó ra đem đi tham gia cuộc thi Đông ở WS.
3. Genre OOC là để ám chỉ tính cách của Madara và Sasuke trong fanfiction này. Chứ không phải tình yêu của hai người đó.

Sumary:

Ký ức nhạt nhòa. Niềm tin vụn vỡ. Liệu người có quên cả yêu thương?

Nếu không quên
S e i s u p i

Prologue

Mikoto dựa lưng vào tường, mắt nhìn lơ đãng ra ngoài cửa sổ. Bên ngoài, ánh nắng chiếu xuyên qua tán lá dày, tạo thành những vệt màu xanh mát lấp lánh. Bầy chim non vừa nở chen chúc nhau trong chiếc tổ nhỏ, kêu líu ríu trong tiếng gió xào xạc. Đâu đó phảng phất hương thơm của một loài hoa dại không tên.

Hôm nay thật bình yên.


Mikoto đặt tay lên chiếc bụng căng tròn của mình. Qua làn vải, cô có thể cảm nhận những chuyển động của sinh linh bé nhỏ mà mình đang mang. Nó nhất định sẽ là một đứa trẻ khỏe mạnh. Rồi cô nhắm mắt lại và khe khẽ hát.

Bên ngoài cửa phòng, Itachi đứng im lắng nghe bài hát ru của mẹ. Bài hát về những đứa trẻ chân trần chạy trên cánh đồng xanh ngát, bàn tay nắm chặt sợi dây diều bay chấp chới trên bầu trời xanh biếc vào một ngày nắng hạ. Đó là những ký ức cậu chưa từng có, nhưng vẫn thật thân thương đến lạ kì.

Nhận ra sự hiện diện của cậu con trai lớn, Mikoto ngưng hát, và gọi cậu vào.

Mikoto bảo với Itachi rằng cậu sẽ có một đứa em trai. Khác với cha mình, người luôn muốn có thêm con trai, cậu chưa từng nghĩ đến việc cậu thích em mình có giới tính gì. Nhưng lúc này Itachi tự dâng cảm thấy có một niềm vui nho nhỏ đang dâng lên trong lòng.

“Cha sẽ vui lắm.”

“Thế còn con thì sao?”

“Em là trai hay gái đều được ạ.” bỗng Itachi hơi ngập ngừng, gương mặt thoáng vẻ bối rối “Con…có thể đặt tên cho em không?”

Cậu muốn mình là người đặt tên cho thằng bé.

Mikoto rất ngạc nhiên vì đề nghị của Itachi. Từ trước đến nay, hầu như cô chưa từng thấy Itachi tỏ ra lúng túng trong bất kì việc gì, dù việc ấy có vô cùng khó khăn đi chăng nữa. Nên thật là lạ khi thấy thằng bé lại bối rối chỉ vì muốn xin phép được đặt tên cho em trai. Nhưng Mikoto cũng không phản đối.

“Sasuke. Tên em ấy sẽ là Sasuke Uchiha.”

“Đó là một cái tên đẹp.” Mikoto mỉm cười dịu dàng. Khi nói ra cái tên ấy, gương mặt Itachi đã sáng bừng lên rạng rỡ. Một biểu cảm mà từ lâu lắm rồi cô không còn thấy trên mặt đứa trẻ này.

Cô xoa đầu Itachi. Đứa con này của cô chỉ sắp tròn năm tuổi, nhưng sự già dặn đã in hằn trên gương mặt nó. Đôi mắt đen láy không còn vương chút thơ ngây, như đáy hồ sâu thẳm, nơi ánh mặt trời không bao giờ có thể rọi đến. Trưởng thành nhanh hơn người khác, tài năng vượt trội người khác, và cũng mang ưu tư nhiều hơn người khác. Đôi khi cô chỉ mong con mình không phải chứng kiến chiến tranh tàn khốc, để có thể lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác.

Giá như đừng có chiến tranh.

“Mẹ mong em con có thể lớn lên trong hòa bình.” Cô cười buồn bã. “Những đứa trẻ nên được nuôi dạy trong yên bình.”

Itachi lặng im nhìn Mikoto. Sau đó, cậu đặt tay mình lên tay mẹ, xiết nhẹ. Ánh mắt cương quyết.

“Con sẽ bảo vệ em!”

“Itachi…”

“Mẹ đừng lo!”

“Cám ơn con, Itachi.”

Itachi áp mặt mình lên bụng mẹ. Qua làn vải, cậu có thể cảm nhận đứa bé đang chuyển động.

“Em trai, anh nhất định sẽ bảo vệ em!”, Itachi thì thầm. Đứa bé lại quẫy đạp một cái thật mạnh như muốn đáp lại lời cậu. Cảm nhận được điều đó, cậu nhắm mắt lại, mỉm cười dịu dàng.

Từ giây phút ấy đến tận lúc cuối đời, Itachi chưa từng hối hận vì điều mà mình đã hứa…

…cũng như những gì cậu phải đánh đổi để giữ lấy lời hứa ấy.

fandom: naruto, !fanfiction, !writing, pairing: itasasu, series: Nếu không quên, pairing: madaizu

Previous post Next post
Up