Trinity Blood นี่ จริงๆแล้วมันเป็น Fanfiction ของ Saiyuki ใช่มั้ย

Apr 17, 2006 23:24

วันนี้มีโอกาสได้ไปมาบุญครอง aka MBK แล้วก็ยืนรอน้องอยู่หน้าซีเอ็ดที่ชั้น7 ก็เลยเข้าไปดูในร้านการ์ตูนที่อยู่ตรงข้าม (ซึ่งผ่านหลายทีแล้วไม่เคยได้เข้าซักที) ก็ตั้งใจจะไปหา Trinity Blood มาอ่านล่ะ (เชยเนอะเราป่านนี้แระ จนคนที่เค้าอ่านแต่แรกๆเก็บจนหนังสือจะเหลืองอยู่แระ 55) ก็เห็นมันฮือฮากีกี้กาก้ากันมากมายเหลือเกิน เพราะฉะนั้นอะไรที่มันโดนใจmassแบบสาวYก็ต้องไปหามาอ่านซะหน่อย เดี๋ยวหาว่าป้าตกเทรนด์

นั่นแหละ มันเป็นเวลาหลังเลิกงาน มนุษย์โอตากุเงินเดือนนี่เดินกันขวักไขว่เบียดเสียดเยียดยัดกันอยู่ในร้าน ดิชั้นพาร่างแหวกว่ายผ่านชั้นการ์ตูนและผู้คนเข้าไปยืนตาลายอยู่ในซอกหลืบหลืบหนึ่งแล้วก้ขยับไปไหนต่อไม่ได้ ให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ในงานสัปดาห์หนังสือวันสุดท้ายที่มีช็อปเซลล์ก็มิปานคนเยอะมากกกกกกกกกกเหอะ

เอ้าตายล่ะหว่าตู ก็ป้าไม่รู้ด้วยซ้ำอ่ะว่าไอ่การ์ตูนหลั่งเลือดไตรภาคีเนี่ยมันของสำนักพิมพ์อะไร หน้าปกเป็นไง เล่มสีอะไร และหนังสือทั้งร้านที่วางอยู่บนชั้นมันหันสันข้างออกอ่ะ Y_Y คนนี่ก็เดินสวนกันไปมาอยู่นั่นแล้วในซอกแคบเท่าแมวดิ้นตายของร้านเนี่ย แล้วก็อย่างที่บอกว่ามีแต่โอตากุพนักงานกินเงินเดือนชายวัยสามสิบขวักไขว่เต็มร้าน ยืนบังแผงกันมิดเชียว


แต่ในทันใดนั้น!!!!



ขณะที่ชายร่างใหญ่ผู้หนึ่งกำลังเบี่ยงตัวออกจากซอกการ์ตูนตาหวานช้าๆ ฉับพลันสายตาของดิชั้นก็สอดส่ายเข้าไปที่ช่องระหว่างมือ(ที่เกือบๆจะแนบลำตัว)กับต้นขาของเขา และได้พบกับสันข้างของการ์ตูนที่วางอยู่ตรงชั้นต่ำกว่าระดับสายตา(มากๆ)ซึ่งเขียนว่า

Trinity Blood

*อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ เจอแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย* ดิชั้นกรีดร้องในใจ 555 สะใจจริงๆ เจอด้วยความบังเอิญแท้ๆ Y_Y หลังจากยืนน้ำตาไหลพรากด้วยความตื้นตันอยู่ในใจว่าจะได้อัพเดทชีวิตให้ทันวัยรุ่นเสียที ดิชั้นก็เดินตรงเข้าไปหยิบและออกมาจ่ายเงินอย่างไม่ลังเล

แต่

ในร้านมีแค่เล่ม 2 กับ 3 เท่านั้น - ไม่เป็นไร ไว้ค่อยตาใหม่ ลองดูไปก่อนก็ได้ แต่ดิชั้นก็ได้ลองถามคนขายดูว่า ‘มีเล่ม 1 มั้ยคะ?’ ชีบอกไม่มี แล้วยิ้มแอบขำ ส่วนคุณผู้ชายวัยกลางคนที่นั่งอยู่ด้วยกันก็อมยิ้มมาเลย ตั้งแต่ดิชั้นเอาการ์ตูนวางบนเคาน์เตอร์แล้ว

กระเทยซื้อ Trinity Blood นี่มันขำตรงไหนวะคะ

ช่างมันเถอะ -- เอาล่ะเข้าเรื่องจริงๆซะทีเถอะ

พอได้เริ่มอ่านที่เล่ม 2 Act.5 จบตอนไป ก็ทำให้นึกถึงการ์ตูนเก่าแก่เรื่องนึงขึ้นมา การ์ตูนที่มีชื่อว่า ‘SAIYUKI สี่แสบผ่าแดนทมิฬ‘ (ปัจจุบันออกถึงเล่ม9ล่ะมั้ง-ของวิบูลย์กิจอ่ะนะ) แหมๆๆ สาวYก็จะต้องเคยได้ยิน เคยอ่าน หรือว่าเคยผ่านตากันมาบ้างแหละน่า



Saiyuki หรือจะเรียกอย่างที่เราๆคุ้นเคยกันดีก็ต้องเป็น ไซอิ๋ว ซึ่งเป็นตำนานคลาสสิคของจีน ว่าด้วยเรื่องการเดินทางไปยังดินแดนชมพูทวีปของนักบวชรูปงาม พระถังซัมจั๋ง ร่วมด้วยลูกศิษย์หรือผู้ติดตามอีกสามชีวิต ได้แก่ หงอคง(ปีศาจลิง) ตือโป๊ยก่าย(ปีศาจหมู) และ ซัวเจ๋ง(ปีศาจกัปปะ)

แต่ใน Saiyuki โดย Kazuya Minekura นี้ ปีศาจทั้งสามตัวสวมเครื่องสะกดพลังภูติทำให้สามารถดำเนินชีวิตในร่างคนปกติได้ไม่มีปัญหา (แถมเป็นร่างคนที่หน้าตาดีด้วยนะจะบอกให้ XD)

โดยภารกิจที่ทั้งสี่ถูกมอบหมายให้ทำคือการเดินทางไปยับยั้งการปลุกชีพกิวมาโอ ปีศาจวัว?(หรือควายนะ?) ซึ่งเป็นจอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่และหากกิวมาโอฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ โลกที่มีเผ่าพันธุ์มนุษย์และภูติ(ปีศาจ)อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ก็จะไม่สงบสุขอย่างที่เคยเป็นมาอีกต่อไป

ตัดกลับมาที่ Trinity Blood

การเดินทางของนักบวชหนุ่มรูปงาม (อาเบลเป็นนักบวชชิมิคะ?) ที่ได้รับมอบหมายจากเบื้องบน (วาติกัน? สวรรค์? ผู้บังคับบัญชา?)ให้ไป.........(ปฏิบัติภารกิจอันใหญ่ยิ่งอะไรซักอย่างที่ดิชั้นยังอ่านไปไม่ถึงหรืออาจกล่าวถึงแล้วในเล่ม 1 ที่ดิชั้นยังหาซื้อมาไม่ได้) พร้อมกับตัวละครผู้ติดตามประมาณสามถึงสี่ตัว(เช่น เทรส) โดยระหว่างทางก็จะได้พบกับเหล่าแวมไพร์(ปีศาจ,ภูติ)ที่เข้ามาขัดขวางไม่ให้การปฏิบัติภารกิจ final mission นั่นมัน accomplish

คิดไปคิดมาแล้ว Trinity Blood เรื่องนี้ก็คือไซอิ๋วดีๆนี่เอง



edit แก้ชื่อสำนักพิมพ์แระ เปลี่ยนจากSiam Inter เป็นวิบูลย์กิจ
อ่านเรื่องนี้ตอนที่ออกกะวิบูลย์กิจนั่นแหละ(นานจนลืมชื่อสนพ.คิดดู) พอออกกับสยอต.เนี่ยได้ข่าวว่าแค่ชื่อตัวละครก็เหลือรับแล้ว ไม่เคยซื้อมาอ่านเรยอ่ะ
ขอบคุณคุณเพื่อนสอ.นะฮ้า
Previous post Next post
Up