Why.. Toma & Taipi ??

Oct 07, 2021 14:32

LJ อันนี้ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ มันเริ่มต้นมาจากที่เราชอบโทมะ เราก็เลยสมัคร LJ เพื่อจะตามข่าว ตามคลิปของโทมะ นี่คือจุดประสงค์หลักและจุดประสงค์แรกของเราค่ะ

แต่พอตามไปตามมา ก็ได้รู้จักน้องๆในสังกัดลุง Johnny อีกเพียบ!! ส่วนใหญ่ก็ชอบแหละ เพราะเด็กลุงแต่ละคน มีอะไรดีแตกต่างกันไป แถมหลายๆคนยังเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ที่โทมะรัก เราก็พลอยรักไปด้วย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เราก็ไปปิ๊งไทปี้ (Kis-My-Ft2) เข้าให้อีกคน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรดลใจทำให้เราไปปิ๊งได้ พอรู้ตัวอีกที ก็หัวปักหัวปำไปแล้ว แต่เราก็ไม่เคยลืมโทมะนะคะ และโทมะก็ยังคงเป็นอันดับ 1 ตลอดมา และก็จะเป็นตลอดไปค่ะ

ในที่นี้ เราก็จะแปะทุกอย่างที่ทำให้โทมะและไทปี้ ทั้งคลิป ทั้งไฟล์ภาพ และของสะสมต่างๆ ฯลฯ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคลิปซับไทยแหละค่ะ เพราะด้วยความที่ภาษาอังกฤษเราห่วยมาก เวลาดูคลิปภาษาอังกฤษ ก็ต้องคอยกด stop หาคำแปลของศัพท์บางคำที่ไม่รู้ เลยเกิดความคิดว่า ทำไมไม่ทำซับไทยไว้ดูเองซะเลย จะได้เปิดหาศัพท์ทีเดียว แต่สามารถดูได้หลายๆรอบ ก็เลยเป็นที่มาว่าทำไมเราถึงทำคลิปซับไทยออกมา ทั้งๆที่ภาษาอังกฤษห่วยค่ะ

จริงๆเราทำแล้วจะเก็บไว้ดูคนเดียวก็ได้ แต่เรามองว่า คงจะมีใครบางคนที่ภาษาอังกฤษไม่ได้เลิศเลอเหมือนเรา แต่อยากจะดูคลิปต่างๆรู้เรื่อง นี่ก็เลยเป็นเหตุผลที่เราเอาคลิปทั้งหลายมาโพสไว้ใน LJ นี้ และเราก็ถือโอกาสใช้ LJ เป็นที่เก็บผลงานเหล่านี้ด้วยค่ะ

เราไม่ได้หวงไฟล์นะคะ ถ้าใครดูแล้วคิดว่าเราไม่ได้ทำคลิปออกมาเข้าขั้นแย่หรือห่วยจนเกินไป สามารถเผยแพร่ได้และอยากจะเอาไปเผยแพร่ เราก็ยินดีค่ะ ขอแค่ "ไม่นำไปใช้เพื่อการค้า" เป็นพอค่ะ

สำหรับคลิปทั้งหมด ต้องขอบคุณเจ้าของคลิปและเจ้าของ softsub / hardsub ทุกคนและทุกทีม ที่อนุญาตให้เรานำมาแปลและทำ hardsub ภาษาไทยค่ะ

ใน LJ นี้ เราจะไม่เปิดให้คอมเม้นท์นะคะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามานะคะ ^^

Yoroshiku Onegaishimasu!

immie

Previous post
Up